close

Trong khoảng 3-4 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự lột, phần đầu dương vật vẫn bị che kín hoàn toàn, kèm theo đó là biểu hiện tiểu khó (trẻ đỏ mặt, khóc khi tiểu) hoặc bị sưng đỏ ở đầu dương vật thì đây là dấu hiệu của hẹp bao quy đầu bệnh lý cần điều trị sớm để dương vật có thể phát triển bình thường.

Hẹp bao quy đầu là gì ?

dau-hieu-hep-bao-quy-dau.jpg

Một trong những trở ngại lớn nhất về “cậu nhỏ” mà nam giới thường gặp phải đó chính là chứng hẹp bao quy đầu. Đây không phải là một chứng bệnh quá nguy hiểm nhưng cũng không hề nhẹ. Bởi nếu không được điều trị kịp thời thì nam giới có thể đối mặt với những hậu quả đáng tiếc như: Viêm bao quy đầu, quan hệ tình dục gặp khó khăn, thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. 

Khái niệm
Hẹp bao quy đầu là hiện tượng sinh lý thường gặp ở nam giới, biểu hiện bằng tình trạng dương vật cương cứng nhưng bao quy đầu lại không thể tự tuột xuống để lộ phần quy đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu có hai dạng chính là: hẹp bao quy đầu bệnh lý và hẹp bao quy đầu sinh lý.

Quy đầu có cấu tạo một lớp da bao bên ngoài có tác dụng bảo vệ quy đầu khi trẻ còn nhỏ, tránh những tác động xấu từ bên ngoài, để giữ cho bề mặt trong tiếp xúc với dương vật luôn ẩm ướt, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn vào sâu bên trong dương vật.

Khi nam giới bắt đầu bước vào tuổi dậy thì lớp da này sẽ được tuột xuống để việc vệ sinh được sạch sẽ và lộ ra quy đầu khi giao hợp.

Nhưng có một số nam giới đã bước qua độ tuổi dậy thì nhưng vẫn không thể tự tuột lớp da này xuống mà phải dùng tay tuột xuống hoặc có một số trường hợp ôm khít vào dương vật không thể tuột xuống dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Phân loại
Có hai mức độ hẹp bao quy đầu đó là bán hẹp và hẹp hoàn toàn:

Bán hẹp bao quy đầu:
Bao quy đầu có thể lột được khi dương vật ở trạng thái thường, song khi cương dương bao quy đầu không thể tự tuột xuống khiến đầu dương vật bị thắt nghẽn.

Hẹp hoàn toàn bao quy đầu:
Bao quy đầu không thể lột kể cả khi dương vật ở trạng thái thường hay khi cương cứng.

Các dấu hiệu của hẹp bao quy đầu

Các bác sĩ cho biết, khi bị hẹp bao quy đầu nam giới rất dễ phát hiện qua những triệu chứng của bệnh như sau:

Bao quy đầu trùm lấy đầu dương vật
Khi đã trưởng thành, dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không bộc lộ ra phần quy đầu.

Khi dương vật cương cứng mà quy đầu không lộ được ra ngoài hoặc khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như cũ được.

Lộn ngược bao quy đầu, phần da này “bóp cổ” quy đầu khiến quy đầu sưng to lên và đau, nếu phần da này không được tuột về vị trí ban đầu, để lâu có thể gây hoại tử quy đầu.

Khó khăn khi cương cứng
Hẹp bao quy đầu khiến “cậu nhỏ” luôn trong tình trạng bị lớp da bên ngoài bao bọc, bó chặt do lớp da này quá dài.

cương cứng để đưa dương vật vào âm đạo.

Đau khi cương cứng
Do da quy đầu bị hẹp, khi được kéo xuống, lớp da tạo thành một vòng quấn lấy dương vật như có dây thắt và gây ra cảm giác đau khi cương cứng.

Đau đớn này khiến nam giới bị suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Dương vật đỏ mọng nước
Nếu quan sát thấy dương vật có dấu hiệu sưng tấy, đỏ lên, rất có thể cơ quan này bị hẹp.

Lúc này, lớp da bó chặt vào thân dương vật khiến cho việc tiểu tiện đôi khi gặp khó khăn. Nước tiểu có thể đọng lại tại lớp da, khiến cho đầu dương vật phồng lên, một lát sau nước đọng này mới chảy hết.

Do lớp da bó chặt cậu nhỏ khiến cho việc tiểu tiện đôi khi gặp khó khăn. Nước tiểu có thể đọng lại tại lớp da, khiến cho đầu dương vật phồng lên, một lát sau nước đọng này mới chảy hết.

Tích tụ bựa sinh dục
Đây là dấu hiệu điển hình ở người bị hẹp hoặc dài bao quy đầu do khó vệ sinh bên trong da quy đầu. Chính những bựa sinh dục tích tụ là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm khiến nam giới dễ mắc các bệnh nam khoa.

Xuất tinh sớm
Ở nam giới bị hẹp bao quy đầu, lớp da thường bao kín phần quy đầu nên khi có tiếp xúc với cơ thể phụ nữ, nam giới sẽ dễ bị kích thích và hưng phấn quá mức dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

Tác hại của hẹp bao quy đầu

Hiện tượng bao quy đầu dính vào quy đầu dương vật một cách tự nhiên được gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu, chất cặn bã và bựa sinh dục sẽ tích tụ ngày càng nhiều, tạo môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi gây viêm nhiễm. Hầu hết các bé trai mới sinh đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, nhưng khi lớn trẻ có thể tự lột phần da quy đầu này khỏi quy đầu dương vật.

Tuy nhiên, cần lưu ý trẻ trong khoảng 3-4 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự lột, phần đầu dương vật vẫn bị che kín hoàn toàn, kèm theo đó là biểu hiện tiểu khó (trẻ đỏ mặt, khóc khi tiểu) hoặc bị sưng đỏ ở đầu dương vật thì đây là dấu hiệu của hẹp bao quy đầu bệnh lý cần điều trị sớm để dương vật có thể phát triển bình thường.

Xem thêm:

khám vô sinh ở đâu tốt

vô sinh thứ phát

Làm gì khi bị hẹp bao quy đầu ?

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh hẹp bao quy đầu thường phân vẫn giữa các biện pháp như bôi thuốc, tự nong bao quy đầu tại nhà hay can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng hiện tượng này phải cần tới sự trợ giúp của y khoa, nhanh chóng cắt bỏ phần bao quy đầu bị hẹp mới có thể nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng.

Ngay khi xuất hiện các biểu hiện bệnh, đừng chần chừ đến gặp các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là một trong những địa chỉ nam giới không nên bỏ qua khi có nhu cầu điều trị tình trạng hẹp bao quy đầu. 

Tại sao chúng ta nên cắt hẹp bao quy đầu?
Có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc loại bỏ bao quy đầu dương vật mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới bao gồm:

Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới.

Bảo vệ nam giới chống lại ung thư dương vật và làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung ở bạn tình nữ.

Phòng chống balanitis (viêm quy đầu) và balanoposthitis (viêm quy đầu và bao quy đầu).

Phòng ngừa và điều trị được chứng hẹp bao quy đầu và bán hẹp bao quy đầu.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất?
Tổng hợp kinh nghiệm lâm sàng lâu năm, an toàn có hiệu quả, các bác sĩ của phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc tìm ra một phương pháp cắt bao quy đầu hiệu quả và an toàn nhất mang tên Kỹ thuật cắt bao quy đầu Châu Âu. Phương pháp sử dụng công nghệ (kính hiển vi) Châu Âu nên có thể quan sát và thực hiện thao tác cắt bao quy đầu một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất.

Từ khi đi vào hoạt động, phương pháp đã đem lại sự tự tin cho không ít nam giới, hạn chế các biến chứng và nhanh chóng lấy lại được bản tính phái mạnh của nhiều người. Phương pháp này mang những ưu thế vượt trội so với phương pháp truyền thống:

Không gây đau đớn, ít chảy máu

Đảm bảo hiệu quả cao, an toàn, không gây tổn thương đến dây hãm, không gây nhiễm trùng.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo.

Thời gian hồi phục nhanh…

90% bệnh nhân đến với Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc, vì sao?
Phòng khám được Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép hoạt động.

Đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao trong việc điều trị các bệnh nam khoa.

Cở sở vật chất khang trang, hiện đại với nhiều máy móc kỹ thuật được nhập khẩu từ các nước ở châu Âu

Chi phí điều trị bệnh công khai, minh bạch, rõ ràng. Chi phí các hạng mục thăm khám đều được niêm yết công khai tại phòng khám.

Thủ tục thăm khám nhanh gọn, tiện lợi.

Mọi thông tin của người bệnh khi đến đây điều trị đều được bảo đảm giữ bí mật tuyệt đối.

Phòng khám làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và Lễ Tết.

Nếu nam giới vẫn còn thắc mắc thêm về chứng hẹp bao quy đầu thì có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn hàng đầu của chúng tôi qua số Hotline 18006714 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) hoặc nhấp vào bảng Chat với bác sĩ bên dưới để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:  https://chuabennhbonphuong.my-free.website/chuy%C3%AAn-m%E1%BB%A5c/nguyen-nhan-hep-bao-quy-dau

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()