close

Ra dịch màu nâu sau hút thai báo hiệu sự bất thường không hề nhẹ ở chị em phụ nữ. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chị em phụ nữ. Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này.

Sau hút thai ra máu nâu

ra-dich-mau-nau-sau-hut-thai.jpg

Sau hút thai ra máu nâu kèm đau âm ỉ vùng bụng dưới là biểu hiện cho thấy tử cung đang co bóp để tống các chất dịch bên trong ra ngoài cơ thể. Thông thường sau khi hút thai, chị em sẽ ra máu âm đạo khoảng 5-7 ngày, một số trường hợp có thể kéo dài đến 10 ngày, tùy thuộc cơ địa và sức khỏe của từng người. Tính chất máu giống như máu của chu kỳ kinh nguyệt với lượng máu ra nhiều mấy ngày đầu rồi giảm dần và hết hẳn, máu có màu thẫm, kèm theo cục máu đông hoặc dịch màu nâu không có mùi hôi. Lúc này, bạn chỉ cần chú ý thay băng thường xuyên và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cẩn thận mỗi ngày để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài ra, nổi mề đay sau khi hút thai cũng là biểu hiện thường gặp ở một số chị em. Nếu tình trạng này chấm dứt sau một thời gian ngắn thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi thêm để chắc chắn thai đã được phá thành công. 

Sau hút thai ra máu bất thường

Nếu tình trạng ra máu kéo dài liên tục hơn 10 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm, máu vón cục, có màu đen, nhiều cục máu đồng kèm mùi hôi khó chịu, đau bụng dữ dội, thân nhiệt tăng, sốt, bị ốm, đau ngực… thì đây có thể là dấu hiệu của thủng tử cung, dính buồng tử cung, chảy máu tử cung hay nhiễm khuẩn, sót thai, sót rau thai… Bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh nguy hại thêm cho sức khỏe.

Dính buồng tử cung: Hút thai tác động nhất định vào tử cung của người phụ nữ, khiếnnội mạc tử cung bị tổn thương dính liền lại với nhau. Nếu bị dính toàn bộ, bạn sẽ không còn kinh nguyệt vì không có niêm mạc để bong ra gây chảy máu. Nếu tử cung chỉ bị dính một phần thì bạn vẫn có kinh nguyệt nhưng ít hơn về lượng máu và ngày ra máu, kèm theo đau bụng dữ dội do máu khó thoát ra.

Sót thai, sót nhau thai: Phá thai không đúng phương pháp, không phù hợp với tuổi thai thì nguy cơ sót thai, sót nhau thai là rất cao. Sót thai, sót nhau thai khiến tổ chức thai còn sót lại bị viêm nhiễm, tổn thương nội mạc tử cung. Tình trạng viêm nhiễm lan rộng có thể gây viêm, tắc vòi trứng, buồng trứng, ống dẫn trứng, tăng nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn. 

Xem thêm: 

Viêm nhiễm phụ khoa: Sau hút thai, bạn sẽ bị ra nhiều máu, nếu không chú ý thay băng thường xuyên và vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày thì nguy cơ viêm nhiễm là rất cao. Ngoài ra, viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra nếu dụng cụ hút thai không được vệ sinh và khử trùng trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Chảy máu tử cung: Thường gặp phải nếu chị em có nhau cài răng lược.

Thủng tử cung: Khi có thai tử cung sẽ trở nên mềm hơn bình thường, nếu hút thai không cẩn thận có thể khiến lòng tử cung bị thủng.

Ngoài ra, một số trường hợp bị ra ít máu hoặc không ra máu sau khi hút thai, có thể do hiện tượng ứ dịch trong tử cung hoặc thai đã bị hút sạch, không còn hoặc còn ít tồn dư bên trong tử cung. Nếu thai đã được hút sạch thì chị em có thể yên tâm và không cần quá lo lắng bởi lúc này, tử cung không còn hoặc còn ít các tồn dư cần tống ra ngoài cơ thể nên sẽ không thể hoặc ít xảy ra hiện tượng co bóp tử cung, khiến âm đạo ra ít máu hoặc không bị ra máu. Tuy nhiên trường hợp bị ứ dịch trong tử cung lại rất nguy hiểm, lúc này chị em có thể kèm theo những triệu chứng như đau bụng dưới dữ dội, sốt cao… nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời rất dễ dẫn đến viêm nhiễm buồng tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thậm chí là vô sinh – hiếm muộn và nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm:

Khắc phục những bất thường sau khi hút thai tại đâu?

Một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại Vĩnh Phúc, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc, có vị trí giao thông rất thuận lợi (Đối diện trường Cao đẳng nghề Vĩnh phúc)

Phòng khám là cơ sở y tế được Sở Y tế Vĩnh Phúc cấp giấy phép, với kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho cả nam giới và nữ giới, được nhiều chị em trên địa bàn Vĩnh Phúc và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn bởi:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, kiến thức sâu rộng, luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.

Cơ sở vật chất đầy đủ, phòng khám và phòng thủ thuật luôn đảm bảo vệ sinh và điều kiện vô trùng đạt chuẩn theo quy định của Sở Y tế.

Trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Đức… giúp cho việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng và chính xác.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, bệnh nhân có thể tự sắp xếp thời gian và đặt lịch hẹn thăm khám trước thông qua Tổng đài trực tuyến.

Mô hình thăm khám (1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân) giúp người bệnh thoải mái chia sẻ những vấn đề và khúc mắc của bản thân, từ đó giúp cho quá trình điều trị mang lại hiệu quả cao hơn.

Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối.

Chi phí niêm yết giá công khai theo quy định của Sở Y tế, phù hợp với mọi đối tượng.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về tình trạng ra dịch màu nâu sau hút thai. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0866474065 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()