close

Khi nói đến quan hệ tình dục khi mang thai, có an toàn không? Có lẽ đây là câu hỏi đầu tiên trong đầu bạn. Nhưng sau khi làm rõ điều đó, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để làm cho toàn bộ hoạt động.

 

Quan hệ tình dục trong khi bạn mong đợi có thể khác một chút so với trước khi mang thai. Khi em bé nhỏ của bạn nở ra một cái bụng đầy đặn, không phải mọi tư thế đều có thể thoải mái - hoặc thỏa mãn - cho bạn và bạn đời của bạn.

 

Đừng lo lắng, mặc dù. Mặc dù có quan hệ tình dục trong khi mang thai có vẻ như lãnh thổ xa lạ, vẫn có nhiều vị trí sẽ cảm thấy tốt. (Và bạn có thể sử dụng chúng cho đến khi kết thúc.)

 

Dưới đây là những tư thế quan hệ tình dục tốt nhất khi mang thai, cho dù có bất cứ điều gì bạn cần tránh và làm thế nào để giữ cho tam cá nguyệt thoải mái.

 

Xem thêm:  quan hệ tư thế truyền thống hiệu quả

 

Các tư thế quan hệ tình dục tốt nhất trong khi bạn đang mang thai là gì?

cac-tu-the-quan-he-khi-mang-thai.jpg

Tin tốt: Hầu như mọi vị trí đều hoạt động miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Không tốt sao? Khi mang thai của bạn tiến triển, bạn có thể thấy rằng bụng ngày càng lớn của bạn trở nên khó khăn hơn để vận động xung quanh.

 

Trong tam cá nguyệt đầu tiên của bạn, có khả năng cao là hầu như mọi tư thế quan hệ tình dục đều cảm thấy tốt, giả sử bạn cảm thấy tốt. Không có gì giết chết tâm trạng nhanh hơn  các triệu chứng mang thai sớm như buồn nôn, đầy hơi và kiệt sức. Vì vậy, hãy thoải mái gắn bó với những mục tiêu mà bạn và đối tác của bạn thích nhất trước khi phát hiện ra bạn đang mong đợi.

 

Mọi thứ có thể bắt đầu thay đổi khi bạn đạt đến tam cá nguyệt thứ hai và hơn thế nữa. Một lần nữa, miễn là một vị trí cảm thấy tốt, nó hoàn toàn ổn. Nhưng nếu có vẻ như vết sưng của bạn đang cản trở, có rất nhiều lựa chọn thân thiện với bụng để bạn và đối tác thử:

 

Xem thêm: Quan hệ sau hai ngày có thai

 

Tư thế nằm nghiêng: Nằm nghiêng về phía bạn thường là thoải mái nhất, cho dù bạn phải đối mặt từ trước ra trước hay từ trước ra sau. Cả hai tùy chọn đều giữ trọng lượng trên lưng của bạn và bạn sẽ không phải lo lắng về việc giữ trọng lượng của bụng. Nếu bạn cảm thấy áp lực lên lưng thấp, hãy thử nhét một chiếc gối vào giữa hai đầu gối và để đối tác của bạn nằm phía sau bạn.

 

Đồ chơi tình dục, Quan hệ tình dục bằng miệng, Thủ dâm và Quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi mang thai

Người phụ nữ trên đỉnh: Vị trí cổ điển của nữ cao bồi tuổi teen hoạt động vì nó không gây áp lực lên bụng của bạn và cho phép bạn kiểm soát độ sâu của sự thâm nhập và kích thích âm vật. Một điều cần lưu ý: Mang thai muộn, khi bụng của bạn đã to hơn bạn nghĩ, bạn có thể thấy khó khăn khi vận động vào vị trí này. 

 

Nhập sau: Có đối tác của bạn nhập bạn từ phía sau có nghĩa là anh ta có thể bỏ qua bụng của bạn hoàn toàn. Hãy thử chống hai tay vào tường, hoặc để đối tác của bạn ngồi trên ghế với bạn ngồi trên đùi đối diện với anh ấy. Nhận được trên tất cả bốn là một lựa chọn khác. Chỉ cần đặt tay và đầu lên giường để bạn không phải giữ tất cả trọng lượng bụng đó.  

 

Người đàn ông trên đỉnh cao: Phong cách truyền giáo là tốt cho một người nhanh nhẹn, miễn là đối tác của bạn giảm cân bằng cách hỗ trợ mình bằng cánh tay của mình. Nếu anh ấy thích rảnh tay, hãy thử di chuyển đến mép giường: Nằm ngửa trên giường, sau đó vẫy xuống sao cho phần dưới của bạn nằm ở mép giường và hai chân bạn nằm lơ lửng xuống sàn. Sau đó, có đối tác của bạn quỳ hoặc đứng trước mặt bạn. Nhét một vài chiếc gối dưới lưng có thể giúp giảm bớt áp lực.

Xem thêm: Địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín

Những tư thế quan hệ tình dục nào tôi nên tránh khi mang thai?

cac-tu-the-quan-he-tinh-duc-khi-mang-thai.jpg

Trừ khi bác sĩ của bạn nói với bạn khác, gần như không có gì là vượt quá giới hạn. Vào tam cá nguyệt thứ hai, bạn sẽ muốn tránh xa mọi tư thế đặt vật nặng lên bụng, như đối tác của bạn nằm thẳng trên đầu bạn hoặc bạn nằm sấp, và bất cứ điều gì khiến bạn nằm ngửa quá lâu.

 

Vì vậy, hãy thoải mái gắn bó với hầu hết các mục yêu thích trước khi mang thai vẫn còn hiệu quả với bạn. Và vui chơi khám phá! Thử những điều mới trong phòng ngủ có thể khiến bạn và đối tác của bạn cảm thấy gắn kết hơn nữa.

Xem thêm: ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ

Có bất kỳ rủi ro liên quan đến các vị trí tình dục nhất định?

Một lần nữa, hầu như bất kỳ vị trí nào cũng được miễn là nó cảm thấy tốt cho bạn. Giả sử bạn có sự rõ ràng từ bác sĩ, quan hệ tình dục khi mang thai là hoàn toàn an toàn . Điều đó nói rằng, có một số điều cần xem xét để tránh gây nguy hiểm cho bạn hoặc em bé:

 

Giữ các phiên họp trực tiếp ngắn sau tuần 20. Nằm ngửa trong vài phút không phải là vấn đề lớn. Nhưng duy trì như vậy trong một thời gian dài có thể khiến bạn chóng mặt và giảm lưu lượng máu đến em bé, chưa kể gây áp lực khó chịu lên lưng.

 

Hãy thông minh về quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Điều đó hoàn toàn tốt, nhưng nếu bạn muốn theo dõi quan hệ tình dục qua âm đạo, hãy chắc chắn rằng bạn và bạn tình của bạn rửa thật sạch trước để tránh bất kỳ vi khuẩn gây nhiễm trùng nào. Ngoài ra, có lẽ bạn sẽ muốn tránh nó nếu bạn đang đối phó với bệnh trĩ - điều có thể gây khó chịu.

Xem thêm: quan hệ thời kỳ màng thai bạn nên biết

Những vị trí nào là tốt nhất trong ba tháng?

Đó là tất cả về những gì cảm thấy đúng với bạn. Nhưng nói chung, đây là những gì bạn có thể tìm thấy hoạt động tốt nhất:

 

Tam cá nguyệt thứ nhất: Bụng của bạn bây giờ rất nhỏ (không tồn tại), vì vậy bất kỳ vị trí nào làm việc trước khi mang thai có lẽ vẫn cảm thấy tốt.

 

Tam cá nguyệt thứ hai: Khi bạn lớn hơn, bây giờ có thể là thời gian để bắt đầu khám phá các vị trí làm việc xung quanh bụng của bạn. Vì bạn chưa lớn lắm, bạn có thể thấy các tư thế nằm nghiêng, nhập sau, phụ nữ trên đầu và nam trên đầu thoải mái.

 

Tam cá nguyệt thứ ba: Tất nhiên là ổn khi gắn bó với bất cứ điều gì vẫn cảm thấy ổn, tất nhiên. Nhưng nếu một số yêu thích trong tam cá nguyệt thứ hai của bạn bắt đầu gặp một chút thách thức, thì nằm nghiêng với một cái gối giữa hai đầu gối và để đối tác của bạn nhập từ phía sau có thể là thoải mái nhất, vì bạn sẽ không phải hỗ trợ cân nặng bụng của bạn hoặc gây áp lực lên lưng của bạn.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh lậu tại nhà

Tôi vẫn có thể quan hệ tình dục ở tuần 40 và hơn thế nữa?

Có thể, trừ khi bác sĩ của bạn đã nói cụ thể với bạn khác. Điều đó nói rằng,  quan hệ tình dục ở tuần 40 thai kỳ và hơn thế nữa có thể đi kèm với một vài bất ngờ. Ví dụ, bạn có thể gặp hiện tượng lốm đốm nhẹ khi cổ tử cung của bạn đã bắt đầu mềm. Đừng lo lắng - đó là chuyện bình thường.

 

Điều chính cần nhớ: Thực sự không có cách nào đúng hay sai khi quan hệ tình dục khi mang thai, nhưng bụng bạn càng to, bạn rất có thể thấy rằng một số tư thế nhất định chỉ thoải mái hơn. Đó là tất cả về việc lắng nghe cơ thể của bạn và làm những gì cảm thấy đúng - vì vậy hãy đi cho nó!

nguồn: whattoexpect.com/pregnancy/sex-and-relationships/best-sex-positions-during-pregnancy/

arrow
arrow
    文章標籤
    quan hệ khi mang thai
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()