close

Đau sau khi giao hợp

đau vùng kín sau khi quan hệ

Trong quan hệ tình dục và trong những giờ sau đó, bạn có thể trải qua cảm giác nóng rát, châm chích hoặc đau đớn. Cảm giác đau nhói này cũng có thể khiến bạn liên tục cảm thấy cần đi tiểu, ngay cả khi bàng quang trống rỗng.

Nếu bạn đang vật lộn với cơn đau nhức này sau khi quan hệ, bạn chắc chắn không cô đơn. Nhiều phụ nữ cảm thấy đau sau khi quan hệ, điều không may có nghĩa là nhiều phụ nữ cuối cùng cảm thấy e ngại về việc giao hợp trở lại, ngay cả với một đối tác mà họ yêu.

Nó có thể gây ra những vấn đề thân mật thực sự trong mối quan hệ của bạn và trở thành một nguồn thất vọng lớn.

Xem thêm: ngứa bao quy đầu sau khi quan hệ

Nguyên nhân gây đau âm đạo

nguyên nhân gây đau sau khi quan hệ

Có nhiều lý do tại sao nó có thể đốt trong âm đạo của bạn sau khi giao hợp. Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về một số nguyên nhân nghiêm trọng hơn của đau âm đạo sau khi quan hệ. May mắn thay, những điều này là khá phổ biến; Thông thường cơn đau là do một tình trạng hoàn toàn vô hại như kích thích âm đạo đơn giản.

Xem thêm: tại sao bị mọc mụn ở vùng lông mu

Nhiễm nấm âm đạo

Có quá nhiều nấm trong âm đạo sẽ trở thành một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, trong hơn 80% trường hợp là do nấm men Candida Albicans gây ra. Trong màng nhầy của âm đạo của bạn, nấm men xuất hiện tự nhiên, nhưng nhiễm trùng có thể xảy ra khi sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn và nấm thay đổi. Khi mất cân bằng xảy ra, nấm men ở trong điều kiện tối ưu để phát triển và lan rộng.

Sự cân bằng tự nhiên của âm đạo có thể bị xáo trộn bởi nhiều thứ, bao gồm cả tinh dịch từ quan hệ tình dục. Âm đạo có tính axit tự nhiên, trong khi tinh trùng trung tính trên thang pH - điều này đôi khi có thể dẫn đến giảm mức độ vi khuẩn axit lactic trong âm đạo.

Do đó, nấm được cho phép không gian nhân lên, dẫn đến cảm giác ngứa và rát trong âm đạo.

Nếu bạn bị nhiễm nấm âm đạo, bạn cũng nên lưu ý rằng bạn có khả năng có thể lây nhiễm cho bạn tình thông qua giao hợp. Tuy nhiên, đây là một điều rất hiếm khi xảy ra. Chỉ có phụ nữ có thể lây nhiễm cho đàn ông, không phải cách khác. Trên cơ sở nhiễm nấm này không được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một loại gel bôi vào bộ phận sinh dục bên ngoài sẽ khắc phục tình trạng ngứa và kích ứng.

Femigel - Gel âm đạo - Gel âm đạo tự nhiên này với Tea Tree Oil được sử dụng để làm giảm khô, ngứa, kích ứng hoặc mùi không mong muốn của phần thân mật

Xem thêm: Địa chỉ tiêm vaccien hpv

Chlamydia và Lậu

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục Chlamydia và Lậu là những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong các cơ quan sinh dục sẽ gây ra các triệu chứng nóng rát và châm chích tương tự trong âm đạo. Bạn cũng có thể bị đau khi đi tiểu.

Nói chung, cơn đau do Chlamydia gây ra có thể so sánh với cảm giác đau nhói khi bị cắt bởi thủy tinh. Ngay cả khi bạn không bị đau ở âm đạo sau khi quan hệ, bạn vẫn có thể bị nhiễm chlamydia.

>> phương pháp ala-pdt chữa sùi mào gà

Bệnh có thể nhiễm trùng niệu đạo, cổ tử cung hoặc trực tràng.

 

Herpes sinh dục (Herpes Genitalis)

Đau trong hoặc sau khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu của mụn rộp sinh dục, là một bệnh nhiễm trùng do virus. Đó là một bệnh lây truyền qua đường tình dục khác lây lan từ niêm mạc đến niêm mạc. Herpes có thể gây kích ứng lớn và cảm giác nóng rát trong và xung quanh lối vào âm đạo.

Một khi virus herpes đã lây nhiễm vào cơ thể bạn, nó sẽ không bao giờ rời đi. Virus herpes có thể tiềm ẩn trong cơ thể và không bao giờ gây ra các triệu chứng. Tuy nhiên, sự bùng phát của mụn rộp xuất hiện dưới dạng mụn nước sẽ nổi lên và đau nhức.

Chúng có xu hướng hình thành trên môi âm hộ và ngay bên trong lối vào của âm đạo, khiến chúng trở thành nguồn cảm giác khó chịu và cảm giác nóng rát.

Xem thêm: nguyên nhân gây đau sau khi quan hệ

Dị ứng

Nếu bạn bị đau sau khi giao hợp, nó cũng có thể được gây ra bởi một phản ứng dị ứng. Nếu bạn và đối tác của bạn sử dụng bao cao su latex, latex có thể gây khó chịu nghiêm trọng cho âm đạo với bỏng rát, phát ban và ngứa.

Nhiều phụ nữ không thể chịu đựng được latex trong khu vực âm đạo nhạy cảm của họ, và do đó cơ thể họ có thể phản ứng nghiêm trọng.

Nếu bạn và đối tác của bạn sử dụng dầu bôi trơn hoặc Vaseline trong khi giao hợp, điều này cũng có thể giải thích tại sao bạn cảm thấy đau trong và sau khi quan hệ, vì những chất này thường kích thích màng nhầy trong âm đạo.

Xem thêm: đau sau khi quan hệ là gì

Kích thích âm đạo sau khi giao hợp

Mặc dù có nhiều nguyên nhân nghiêm trọng gây đau sau khi quan hệ, nhưng trong hầu hết các nguyên nhân gây đau là do một trường hợp kích thích âm đạo nhẹ. Kích thích trong âm đạo thường xảy ra khi màng nhầy quá khô hoặc bị vi khuẩn tự nhiên tấn công từ bạn tình của bạn.

Giống như làn da bao phủ phần còn lại của cơ thể bạn, khi màng nhầy trong âm đạo khô, chúng trở nên nhạy cảm và bị kích thích. Niêm mạc khô có nguy cơ bị trầy xước và bị thương cao hơn, có thể gây đau nhức và đau khi giao hợp.

Nhưng tại sao niêm mạc khô? Các màng nhầy được làm ẩm tự nhiên khi cơ thể hình thành estrogen trong buồng trứng. Buồng trứng của bạn sẽ tiếp tục sản xuất estrogen từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh - vì vậy chất nhầy làm sạch âm đạo một cách tự nhiên và estrogen giúp tạo ra chất nhầy.

Tuy nhiên, sau khi mãn kinh, màng nhầy bắt đầu khô nhẹ, điều này có thể gây ra cảm giác nóng rát và đau nhói ở bụng. Nhưng khô ở âm đạo và kích thích âm đạo là một vấn đề đối với nhiều phụ nữ chưa đến tuổi mãn kinh.

Điều này đôi khi có thể được gây ra bằng cách uống thuốc tránh thai và các loại thuốc khác, hoặc do mất cân bằng âm đạo. Kích thích âm đạo có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi và do đó là một vấn đề lớn.

Khi màng nhầy khô tiếp xúc với ma sát khi quan hệ tình dục, chúng sẽ thường bị rách - đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau ở âm đạo của bạn sau khi quan hệ.

Xem thêm: ngứa vùng kín sau khi quan hệ

Giảm đau sau khi giao hợp

Cảm giác đau đớn, khó chịu có thể tự biến mất sau khi quan hệ, nhưng trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần tìm một phương pháp điều trị để loại bỏ hoàn toàn cơn đau. Bạn có thể điều trị bằng Intim Glide của Úc . Intim Glide là một loại gel gốc nước với các hoạt chất tự nhiên có thêm chất bôi trơn trong quá trình giao hợp và giảm ma sát, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ cơn đau nào sau đó.

Nỗi sợ đau có thể giết chết ham muốn tình dục của bạn, nhưng với sự điều trị đúng đắn, bạn có thể tận hưởng tình dục với bạn tình một lần nữa. Các thành phần tự nhiên có hiệu quả chống ngứa và kích ứng, vì vậy bạn sẽ không gặp vấn đề với vết loét và đau kéo dài sau khi quan hệ.

Intim Glide rất giàu dầu tràm trà, có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn tốt. Điều này có nghĩa là nó không chỉ giữ ẩm cho âm đạo của bạn để giảm ma sát, mà còn chống lại vi khuẩn truyền từ bạn tình có thể gây khó chịu thân mật.

Áp dụng rộng rãi gel khi bạn và bạn tình của bạn quan hệ tình dục, để toàn bộ khu vực sinh dục của bạn sẽ có đủ bôi trơn để tránh bất kỳ ma sát.

 

Ngăn ngừa đau nhức sau khi giao hợp

Bạn đang ở trong một tình huống mà âm đạo của bạn liên tục đau sau khi quan hệ? Bạn có thể khắc phục vấn đề với Femigel , một loại gel được kiểm nghiệm da liễu có chứa các thành phần tự nhiên hoạt động như dầu cây trà, giống như Intim Glide. Gel không có hormone được đặc chế để giảm ngứa và cảm giác nóng rát ở âm đạo.

Công thức của các thành phần dinh dưỡng làm dịu và làm mát vùng da bị kích thích xung quanh âm đạo, do đó nó lành nhanh hơn. Nếu bạn bị đau khá nặng, bạn nên sử dụng gel hai lần một ngày trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn cảm thấy đau yếu hoặc nhẹ, bạn có thể sử dụng gel mỗi ngày một lần.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, Femigel đã được chứng minh là có hiệu quả đối với nhiều phụ nữ, trong đó gel làm giảm đau âm đạo, ngứa và khó chịu sau khi quan hệ với 9 trên 10 phụ nữ.

Femi Daily của Úc Bodycare cũng là một bổ sung tốt để điều trị đau âm đạo. Như mọi thứ khác, cách điều trị tốt nhất luôn là phòng ngừa và đó chính xác là những gì Femi Daily được phát triển cho.

Với thành phần tự nhiên Dầu cây trà, bạn được bảo vệ tốt khỏi vi khuẩn trong khi vẫn giữ ẩm thoải mái và không đau mỗi ngày.

 

Nguồn: australian-bodycare.com/uk/pain-after-intercourse/

arrow
arrow
    文章標籤
    đau sau khi quan hệ
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()