close

Như đã nói ở trên, ở giai đoạn cuối của bệnh các xoắn khuẩn đã xâm nhập và tấn công vào cơ quan nội tạng của người bệnh. Khi này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan như tim mạch, gan, dạ dày…Gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm động mạch chủ, bại liệt, viêm gan, đột quỵ, trụy mạch…

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

tac-hai-cua-benh-giang-mai.jpg

Bệnh giang mai do một loại virus tên là Treponema pallidum gây ra. Xoắn khuẩn giang mai này xâm nhập trực tiếp vào cơ thể khi quan hệ tình dục không an toàn. Nó lây lan qua các vết thương vết xước trên da và niêm mạc khi tiếp xúc với dịch tiết từ tổn thương giang mai.

Tác hại của bệnh giang mai như thế nào bạn có biết

Ngoài ra, xoắn khuẩn giang mai còn có thể lây lan qua các con đường như:

Lây truyền từ mẹ sang con: trong thời kì bào thai thứ 4 trở đi, lúc này xoắn khuẩn xâm nhập vào máu thai nhi qua dây rốn người mẹ.

Lây nhiễm qua đường máu: trong máu của người bị bệnh giang mai đã có chứa xoắn khuẩn giang mai nên khi truyền máu cho người khác hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm thì cũng là con đường dẫn tới lây nhiễm bệnh.

Lây nhiễm qua đồ dùng cá nhân: nếu sử dụng chung những đồ dùng có chứa mầm bệnh giang mai như: quần lót, khăn tắm, bàn chải đánh răng… thì rất dễ lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.

Xem thêm:

dài bao quy đầu là gì
tinh trùng dị dạng

tinh trùng loãng


Tác hại của bệnh giang mai

Theo chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc. Nếu bệnh giang mai không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Có thể kể đến một số hậu quả của bệnh gây ra như:

Ảnh hưởng tới mắt, dẫn đến mù lòa
Bệnh giang mai thần kinh ở giai đoạn nặng có thể gây ra những biến chứng nguy hại cho mắt như: thu hẹp đồng tử. Làm cho đồng tử nhỏ hẹp dần và mất đi phản xạ tự nhiên. Khả năng nhìn của người bệnh bị giảm sút nghiêm trọng, lâu dần có thể dẫn đến mù hòa.

Ngoài ra chúng còn khiến cơ mắt tê bì, mí mắt không đều, ảnh hưởng đến phản xạ ánh sáng.

Rối loạn cảm giác
Bệnh giang mai chia làm 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 3 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhất. Trong giai đoạn này, xoắn khuẩn đã xâm nhập và tấn công vào hệ thống dây thần kinh cảm giác của người bệnh.

Chính vì vậy mà người bệnh sẽ bị rối loạn các cảm giác như đau nhức chân tay, đau đầu, đau ở bộ phận sinh dục… Tuy nhiên, các triệu chứng này lại không rõ ràng cụ thể. Lúc thì đau như kiến đốt, có lúc lại đau nhói, đôi khi lại đau như bị đánh… Chúng không xảy ra ở một thời gian cố định mà diễn ra một cách ngẫu nhiên nên gây nhiều phiền hà cho người bệnh.

Ảnh hưởng đến nội tạng
Như đã nói ở trên, ở giai đoạn cuối của bệnh các xoắn khuẩn đã xâm nhập và tấn công vào cơ quan nội tạng của người bệnh. Khi này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan như tim mạch, gan, dạ dày…Gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm động mạch chủ, bại liệt, viêm gan, đột quỵ, trụy mạch…

Hậu quả của bệnh giang mai gây ra là rất lớn, rất nguy hiểm. Tính mạng của người bệnh có thể bin tước đoạt bất kể khi nào. Do đó, ngay khi có biểu hiện hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, mọi người nên có kế hoạch thăm khám bệnh càng sớm càng tốt để tránh dẫn đến những rủi ro đáng tiếc.
Rối loạn chức năng co thắt
Bệnh giang mai gây ra những biến chứng ảnh hưởng tới cơ quan của vùng chậu và bàng quang. Một số biểu hiện người bệnh sẽ gặp phải là rối loạn cảm giác như: buồn tiểu mà tiểu không ra, đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt…

Gây ra các bệnh về xương khớp
Xoắn khuẩn gây bệnh giang mai có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của các khớp xương và đốt sống. Người bệnh sẽ gặp phải một số tình trạng như: đau mỏi hông, lưng, cổ tay, cổ chân…

Ảnh hưởng đến thai nhi
Bệnh giang mai có thể lây từ mẹ sang thai nhi thông qua nhau thai, dây rốn hoặc nước ối. Vì vậy mà ngay từ lúc sinh ra, bé đã bị mắc giang mai bẩm sinh. Bệnh có thể gây tử vong hoặc gây ra các dị tật cho thai nhi sau khi sinh.

Gây tổn thương tới hệ tuần hoàn máu
Đối với người mắc bệnh giang mai thì trong máu đã chứa các xoắn khẩu giang mai. Chúng xâm nhập vào mạch máu và gây ra viêm động mạch, tắc động mạch…Từ đó dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

Bị giang mai đi chữa ở đâu?

Do những tác hại và biến chứng của bệnh giang mai là vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy, ngay khi có những biểu hiện đầu tiên của bệnh thì nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để thăm khám là vô cùng quan trọng.

Tác hại của bệnh giang mai như thế nào bạn có biết

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc từ lâu đã trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với nhiều người mắc phải bệnh giang mai. Tiếng lành đồn xa, phòng khám hàng năm đã điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh đến từ khắp mọi miền của tổ quốc. Sở dĩ phòng khám nhận được sự quan tâm tin tưởng và yêu mến của bệnh nhân là bởi:

Phương pháp điều trị tiên tiến

Hiện nay phòng khám đang áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến nhất trong khám và chữa bệnh giang mai. Được học hỏi tiếp thu từ những nền y học phát triển nhất trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Nhật…phòng khám đã áp dụng liệu pháp miễn dịch tổng hợp rất thành công. Mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh giang mai. Phương pháp này có nhiều ưu điểm lớn như: không gây đau đớn, không để lại sẹo, thời gian điều trị nhanh chóng…

Cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại
Phòng khám được sở y tế cấp giấy phép hoạt động, có cơ sở vật chất khang trang, phòng ban rộng rãi. Máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài như: Anh, Mỹ, Nhật…

Đội ngũ y tế
Phòng khám tự hào là nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế. Họ là những bác sĩ giỏi tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Các bác sĩ thường xuyên được học tập và tu nghiệp ở các bệnh viện lớn trong nước và quốc tế. Trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn không ngừng được củng cố, trau dồi.

Chi phí khám chữa bệnh
Chi phí hợp lí, được niêm yết công khai, rõ ràng và minh bạch. Các khoản phí sẽ được trao đổi trước với bệnh nhân nên có thể hoàn toàn yên tâm. Người bệnh sẽ không phải lo lắng về việc đi “phong bì” như các cơ sở y tế khác.

Dịch vụ y tế đạt chuẩn
Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tác phong nhanh nhẹn, lịch sự. Trang phục chỉnh tề, nhân viên y tế thân thiện và nhiệt tình. Tuyệt đối không xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, hạch sách, gây khó khăn cho việc thăm khám của người bệnh.

Thời gian làm việc rất linh hoạt, làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ  nhật và ngày lễ. Thông tin cá nhân được bảo mật một cách tuyệt đối. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn khám chữa bệnh online để giảm bớt chi phí và thời gian đi lại. Hệ thống hotline và khung tư vấn luôn phục vụ người bệnh một cách miễn phí, tận tâm và chu đáo.

Địa chỉ phòng khám: Số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (đối diện trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc.

Xem thêm:

https://www.doyoubuzz.com/thudo-vinhphuc
https://www.forexfactory.com/phongkham
https://www.quia.com/profiles/phongkhamvinhphuc
http://bbs.co.99.com/member.php?u=446767

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()