close

Tắc vòi trứng là bệnh rất nguy hiểm nhưng không phải ai cũng được điều này. Vậy nên để đảm bảo cho bạn hiểu được rõ hơn về tác hại của việc tắc vòi trứng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây tắc ống dẫn trứng

nguyen-nhan-gay-viem-tac-ong-dan-trung.jpg

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên dính, tắc ống dẫn trứng. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

Tắc ống dẫn trứng do bẩm sinh
Bé gái khi sinh ra đã bị thiếu một phần hoặc toàn bộ vòi trứng. Tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm gặp và có tỷ lệ vô sinh rất cao khi bé gái đến độ tuổi trưởng thành. Trứng được thụ tinh sẽ không thể di chuyển qua vòi trứng để vào tử cung được.

Tắc vòi trứng xuất phát do bẩm sinh thường gây khó khăn trong điều trị và hiệu quả không cao.

Nguyên nhân do xử lý bỏ thai không an toàn
Phá thai, đình chỉ thai nghén thường được áp dụng khi bạn nữ mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật bẩm sinh, thai lưu… Nếu trong quá trình bỏ thai không được thực hiện theo đúng quy trình an toàn và đảm bảo vệ sinh sẽ khiến cho tử cung bị tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc sức khỏe sau khi đình chỉ thai cũng là việc rất quan trọng. Đây là thời gian tử cung hồi phục lại sau khi bị tổn thương. Nếu không được chăm sóc sức khỏe kỹ lưỡng và vệ sinh sẽ dễ dàng bị viêm nhiễm dẫn đến tắc vòi trứng.

Xem thêm:

Tắc ống dẫn trứng do vệ sinh vùng kín không đúng cách
Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ nhất là khi sau quan hệ tình dục và trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển. Vùng kín của chị em thuộc dạng môi trường ẩm ướt nên khá nhạy cảm khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh ở cơ quan sinh dục.

Việc chị em quá lạm dụng chất tẩy rửa, thụt rửa vùng kín quá sâu, không thay băng vệ sinh thường xuyên…. Cũng là nguyên nhân khiến cho ống dẫn trứng bị tắc.

Do mắc một số bệnh phụ khoa
Nếu chị em đã và đang bị mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…. nguy cơ làm cho vi khuẩn có hại sẽ có khả năng lan sang vòi trứng, gây dính tắc ống dẫn trứng.

Tiểu phẫu vùng kín không an toàn
Nếu chị em đã từng thực hiện một số tiểu phẫu ở vùng kín như: Đặt vòng tránh thai, thu hẹp âm đạo, sinh đẻ…. Nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, không đảm bảo an toàn vệ sinh sẽ khiến tử cung bị tổn thương, bị viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập lên vòi trứng và gây bệnh.

Quan hệ tình dục không an toàn
Nếu chị em có đời sống tình dục không an toàn và lành mạnh như: Quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ không sử dụng bao cao su, quan hệ nhiều tư thế lạ và mạnh bạo…. không chỉ gây tổn thương đến âm đạo, tử cung mà còn khiến các vi khuẩn có hại gây các bệnh viêm nhiễm.

Tắc vòi trứng điều trị có khó không?

Tắc vòi trứng không phải là căn bệnh nan y nên hoàn toàn có thể chữa khỏi được. Nếu bệnh nhân phát hiện ra bệnh từ giai đoạn đầu và điều trị ngay thì quá trình điều trị sẽ được rút ngắn và điều trị bệnh sẽ không khó. Còn nếu như nữ giới chủ quan, không tiến hành thăm khám bệnh ngay, để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì không những khả năng mang thai của chị em bị giảm sút mà việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Do đó, các chuyên gia đầu ngành khuyên chị em phụ nữ, nên tiến hành thăm khám bệnh ngay khi có các triệu chứng như: Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh dữ dội, khí hư ra nhiều bất thường, khó thụ thai, mang thai ngoài tử cung…. Chị em cũng cần lựa chọn cho bản thân một cơ sở y tế uy tín, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả để thoát khỏi bệnh nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí.

Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là cơ sở khám phụ khoa ở Vĩnh Phúc được Bộ y tế trực tiếp cấp phép hoạt động. Chúng tôi đang sở hữu kỹ thuật HIFU điều trị bệnh tắc ống dẫn trứng hiệu quả, an toàn không biến chứng, được hầu hết chị em trong địa bàn tình cũng như các tỉnh lân cận chọn lựa.

Với tất cả những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên hi vọng bạn đã phần nào hiểu hơn về tác hại của cũng như các điều trị của tắc vòi trứng. Vậy nên để đảm bảo an toàn hãy liên hệ  cho chúng tôi qua hotline: 0866474065 để được chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

Xem thêm:  https://phongkhamkinhdobg.wordpress.com/2020/08/12/tac-hai-cua-tac-ong-dan-trung-nhu-the-nao-ban-nen-biet/

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()