close

Cách điều trị bệnh lậu cho nam giới không chỉ có nam giới mà những người phụ nữ cũng rất quan tâm về vấn đề này. Vậy điều trị bệnh lậu cho nam giới điều trị như thế nào và có những cách điều trị nào. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này.

Những triệu chứng bệnh lậu xuất hiện ở nam giới

trieu-chung-benh-lau-o-nam-gioi-the-nao.jpg

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới: Ở nam giới triệu chứng bệnh lậu được phân chia làm hai giai đoạn giai đoạn cấp tính và mãn tính. Bệnh lậu ở nam giới có tố độ sinh sôi và phát triển rất nhanh, nếu không được chữa trị khi bệnh ở giai đoạn cấp tính bệnh sẽ chuyển biến rất nhanh sang gia đoạn mãn tính, khi này bệnh sẽ rất khó điều trị.

 

Ở giai đoạn cấp tính: Giai đoạn này bệnh sẽ được biểu hiện sau 2 đến 6 ngày, những triệu chứng đầu tiên xuất hiện như dọc niệu đạo bị đau, buốt, nóng và nam giới sẽ cảm thấy rát mỗi khi đi tiểu. Khi này ở nam giới sẽ thấy xuất hiện mủ ở đầu dương vật bất cứ khi nào hoặc mỗi khi đi tiểu mủ có thể xuất hiện cùng với nước tiểu, cuối bãi nước tiểu, nước tiểu bị vẩn đục.

 

Ở giai đoạn mãn tính: Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ rất nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính khi này nam giới sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu dắt, đôi khi nước tiểu sẽ kèm theo mủ trắng. Ở niệu đạo sẽ xuất hiện mủ trắng khi đi tiểu vào buổi sang sớm mới thức dậy, hiện tượng này cũng có thể xuất hiện ở bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày.  Bệnh lậu cũng có thể được biểu hiện ở bất kì vùng da nào trên cơ thể.

 

Một số nguyên nhân gây ra bệnh lậu

 

Lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn: Theo các chuyên gia bệnh xã hội thì con đường lây nhiễm bệnh lậu lớn nhất chính là con đường quan hệ tình dục không an toàn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh lậu được xếp vào nhóm các bệnh xã hội.

 

Lây nhiễm từ mẹ sang con: Khi người mẹ đang mang thai mà nhiễm bệnh lậu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho con là rất cao.

 

Theo các chuyên gia thì có 3 con đường khiến trẻ mắc bệnh giang mai bẩm sinh bao gồm: Nhiễm trùng nước ối ngay từ khi còn trong bào thai do vi khuẩn lậu có trong máu, nước ối của mẹ, trong quá trình sinh nở đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo nên đã bị nhiễm khuẩn lậu do vi khuẩn lậu có trong đó, hoặc cũng có thể đứa trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với người mẹ bị mắc bệnh lậu trong thời gian dài.

 

Tiếp xúc gián tiếp: Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, như vô tình đụng vào dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh. Do truyền máu và dùng chung kim tiêm với người bệnh. Một số người bệnh vô tình không biết bản thân mình mắc bệnh và truyền máu cho người khác.Ngoài ra có một số ít  trường hợp mắc bệnh lậu do mặc chung áo quần, dùng chung đồ dùng cá nhân như chậu tắm, khăn mặt, bồn vệ sinh với người bệnh.

 

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới hiệu quả nhất

dieu-tri-benh-lau-o-nam-gioi.jpg

Như đã nói ở trên, tốc độ phân chia của vi khuẩn lậu là cực kì nhanh do vậy bệnh rất dễ lây lan và dễ dẫn đến bệnh mãn tính, nguy hiểm khác. Do đó việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là điều cần thiết khi mắc phải căn bệnh xã hội đáng sợ này.

 

Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới như thế nào là hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm, tình trạng bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

 

1. Dùng thuốc chữa bệnh lậu ở nam giới

Đối với các trường hợp bệnh nhẹ, bệnh nhân có thể được chỉ định các loại thuốc điều trị ở dạng tiêm và uống uống. Đa số các loại thuốc này là thuốc kháng sinh nhằm chống lại virus Neisseria gonorrhoeae gây bệnh lậu.

 

Thuốc điều trị bệnh lậu ở nam giới

Nếu bệnh lậu ở giai đoạn mới bộc phát, bác sỹ sẽ chỉ định một số loại thuốc tiêm và kháng sinh để điều trị.  Một số loại thuốc chữa bệnh lậu ở nam giới có thể dùng để điều trị bệnh lậu ví dụ như:

  • Cetrax 1g, dùng để tiêm mông mỗi ngày một lần.
  • Ceftriaxone 250 mg, tiêm bắp chân, một liều duy nhất.
  • Azze 250 mg, mỗi ngày uống một viên.
  • Billiganin 30, mỗi ngày uống 2 viên.
  • Doxyclin 100mg, mỗi ngày uống 2 viên.
  • Azithromycin 500mg, 2 viên cho 1 liệu trình điều trị.

Tuy nhiên bất cứ việc dùng thuốc nào cũng cần có sự chỉ định của bác sỹ. Tuyệt đối không tự ý chẩn bệnh và dùng thuốc tại nhà. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm có thể tránh được các biến chứng gây vô sinh.

 

2. Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới bằng ngoại khoa

Bệnh lậu ở nam giới được xem là một trong những bệnh khó điều trị và rất dễ tái phát. Hiện nay, khoa học hiện đại đã đưa ra nhiều biện pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả, nổi bậc nhất trong đó là phương pháp DHA điều trị bệnh lậu.

 

Kỹ thuật DHA là dùng tia bức xạ nhiệt tác động và bài trừ vi khuẩn gây ra bệnh lậu. Các chuyên gia sẽ dùng  điện nhiệt trường sinh ra ở tần số cao để gây áp lực lên các vi khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, đồng thời tăng cường trao đổi chất và phục hồi các vết thương.

 

Ưu điểm của phương pháp này là có thể phá hủy nguyên thể của khuẩn lậu, ngăn chặn chúng phát triển và phục hồi. Tuy nhiên, giá thành lại khá đắt, bạn cần có tiềm lực kinh tế mạnh để chi tiêu trong suốt quá trình điều trị.

 

3. Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà

Theo chuyên gia dinh dưỡng Phyllis Arron Balch thì bạn có thể sử dụng thảo dược đan xen để điều trị bệnh lậu tại nhà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bỏ qua các bước kiểm tra và điều trị bằng y học hiện đại. Việc điều trị tại nhà chỉ dùng để kết hợp thúc đẩy nhanh quá trình điều trị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 

Bạn có thể chọn một loại thảo dược mà chúng tôi đề nghị bên dưới đây để hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nam giới tại nhà.

 

Tinh dầu cây trà:

Được xem là một dược phẩm hàng đầu trong việc điều trị bệnh lậu ở nam giới rất công hiệu.

Tinh dầu cây trị bệnh lậu ở nam giới. Tinh dầu cây trà được xem là một cách điều trị bệnh lậu ở nam giới khá hiệu quả. Bạn có thể trộn ba giọt tinh dầu trà với ba giọt dầu dừa hay dầu oliu vào một miếng băng vải sạch. Kế đến bạn đặt băng vải lên vùng bị viêm loét, để yên trong khoảng 30 phút. Đây là cách điều trị bệnh lậu cho nam giới tại nhà đơn giản và được rất nhiều người áp dụng.

 

Tỏi chữa lậu ở nam giới:

Tỏi được biết đến như một chất kháng khuẩn tự nhiên rất có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh viêm loét, trong đó có bệnh lậu. Bạn có thể ăn nhiều tỏi sống hoặc thêm tỏi vào công thức chế biến món ăn hàng ngày. Hoặc nếu không ăn được tỏi thì bạn có thể dùng nước cốt tỏi bôi lên vùng da bệnh hàng ngày để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

 

Chữa lậu tại nhà bằng cây cúc dại:

Cúc dại là một loài hoa có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hoa màu tím. Đây là một loại thảo mộc có thể khắc phục các chứng đau răng, viêm họng, sởi, bệnh bạch hầu và hoại tử da. Ngoài ra hoa cúc dại có thể tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể giúp chống lại bệnh lậu hiệu quả. Bạn có thể dùng trà hoa cúc dại để giúp chống lại bệnh lâu và giúp giảm đau.

 

 Nha đam hỗ trợ điều trị bệnh lậu cho nam tại nhà:

Nha đam được biết đến như một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp làm đẹp, sáng da, ngừa mụn. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nha đam còn có thể điều trị viêm loét, làm dịu các cơn ngứa và kháng khuẩn tối đa. Có thể áp dụng để khắc phục các triệu chứng của bệnh lậu. Nha đam có thể làm dịu các cơn ngứa và khắc phục các triệu chứng của bệnh lậu. Người bệnh lậu có thể dùng thịt nha đam thoa lên vùng viêm da lở loét để giúp loại bỏ vi khuẩn lậu và tăng cường khả năng lành vết thương.

 

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội có quá trình hình thành và phát triển rất nhanh, chúng có thể gây vô sinh, nên bạn cần điều trị càng sớm càng tốt.

arrow
arrow
    文章標籤
    bệnh lậu
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()