close

Bạn đang bị:

Đi ngoài ra máu tươi
Ngứa rát hậu môn khi đại tiện
Đau đớn, khó khăn khi đi vệ sinh
Hậu môn có dịch nhầy mùi hôi,,…
Để biết đây là những dấu hiệu của bệnh gì hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Vệ sinh ra máu tươi là bệnh gì?

Hầu hết các trường hợp đi vệ sinh ra máu tươi, tia máu nhỏ giọt, dính vào phân hoặc chảy thành tia,…đều là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm về hậu môn trực tràng. Trong đó những căn bệnh nguy hiểm và thường gặp nhất là:

1. Bệnh trĩ
Đi vệ sinh ra máu tươi là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Số lượng máu sẽ chảy ra tùy theo mức độ bệnh của từng trường hợp cụ thể. Ở mức độ nhẹ, máu sẽ ít chỉ dính ở trên giấy vệ sinh vì vậy nếu không để ý bệnh sẽ không được phát hiện kịp thời. Về sau, khi các búi trĩ tăng sinh về kích thước, máu bắt đầu chảy ra nhiều hơn, chảy thành từng giọt, thậm chí là phun thành tia.


Đi ngoài ra máu chính là biểu hiện của bệnh trĩ
Trĩ là căn bệnh phổ biến thường gặp ở những người làm công việc mang tính đặc thù, ngồi nhiều, ít di chuyển, lười vận động. Bên cạnh đó, những người ăn ít rau xanh, uống ít nước cũng là nhóm đối tượng đối tượng có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này. Có đến 80% trường hợp đi vệ sinh ra máu tươi là do căn bệnh này gây ra.

2. Bệnh nứt kẽ hậu môn
Nứt kẽ hậu môn cũng là một trong những căn bệnh thường gặp khiến bạn đi vệ sinh ra máu tươi. Nứt kẽ hình thành do người bệnh mắc chứng táo bón kinh niên, rặn mạnh khi đi đại tiện, khiến ống hậu môn bị phù nề, kích ứng, niêm mạc ống hậu môn bị trầy xước và rách. Khi rặn đại tiện sẽ khiến các mao mạch máu tại đây bị vỡ gây chảy máu tươi khi đi vệ sinh.

Tới tư vấn
3. Bệnh polyp đại trực tràng
Đi vệ sinh ra máu tươi cũng là triệu chứng phổ biến của bệnh polyp đại trực tràng. Các khối polyp hình thành do sự tăng sinh quá mức của các niêm mạc ở hậu môn. Từ đó hình thành nên các khối u nhỏ hình tròn hoặc hình elip. Một vài trường hợp có cuống hoặc không có cuống. Các khối polyp có thể di chuyển trong đường ruột. Polyp đại trực tràng khiến bệnh nhân bị chảy máu tươi khi đại tiện, lượng máu mất khá nhiều khiến bệnh nhân bị thiếu máu nghiêm trọng.

4. Bệnh ung thư đại trực tràng
Đây là dạng tổn thương nguy hiểm nhất ở hậu môn- trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Nếu không mau rơi vào tình trạng này, người bệnh sẽ nhận thấy có máu lẫn trong phân mỗi khi đại tiện, máu có màu đỏ thẫm, thâm đen. Bên cạnh đó còn có triệu chứng như: Đau bụng dưới, sốt, cơ thể mệt mỏi, sút cân, đại tiện khó…. Tiến hành thăm khám trực tràng sẽ thấy khối u.

Xem thêm: 

http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/quan-he-xong-bi-dau-rat-vung-k-1
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/phu-nu-tre-
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/hau-mon-chay-nuoc-hoi
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/dau-hieu-teo-tinh-hoan-biet-som-de-dieu-tri
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/khi-hu-co-mau-do
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/ranh-bao-quy-dau-noi-hat-n-1
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/tinh-trung-chet-co-mui-co-hai-gi-khong
http://upvidhansabhaproceedings.gov.in/web/phongkhamvinhphuc/home/-/blogs/sau-khi-dot-nang-naboth-co-tu-cung-kieng-quan-he-bao


Đi vệ sinh ra máu tươi chữa bằng cách nào?

Đi vệ sinh ra máu sẽ khiến bệnh nhân lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu và hàng loạt những biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, ngay khi nhận thấy những triệu chứng đầu tiên của bệnh, bạn nên thăm khám y tế càng sớm càng tốt để giảm thiểu những biến chứng không mong muốn.


Chữa bệnh trĩ an toàn cùng chuyên gia
Điều trị đại tiện ra máu bằng cách nào?
Hiện nay, với sự tiến bộ mạnh mẽ của nền y học hiện đại, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc đang tiến hành đưa kỹ thuật DR điện tử vào thăm khám ống hậu môn và điều trị đại tiện ra máu. DR kính nội soi hậu môn trực tràng điện tử là phương pháp kết hợp chụp ảnh, quay lại của y học tiên tiến thế giới thành một thể thống nhất. Tỉ lệ chẩn đoán chính xác lên đến trên 99.9%, có hiệu quả trong việc tránh chẩn đoán sai, chẩn đoán sót.

Ưu điểm của phương pháp
Tính hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân
Trong suốt quá trình điều trị, bệnh nhân không phải trải qua cảm giác đau đớn, sợ hãi
Không gây tổn thương cho các cơ quan xung quanh, ít làm ảnh hưởng đến thể trạng. Bệnh nhân có thể tự ra về ngay sau khi điều trị thành công
Mang lại hiệu quả lâu dài, phòng ngừa tình trạng bệnh tái phát


Đa khoa Thủ Đô hiện đang là địa chỉ chữa bệnh đi vệ sinh ra máu tươi được đông đảo người bệnh yêu mến, tin tưởng bởi nhiều lý do như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững chắc, ân cần, chu đáo với bệnh nhân
Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại
Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch, nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Miễn 100% chi phí thăm khám ban đầu, giảm đến 50% chi phí thủ thuật, gói khám tổng quát bệnh hậu môn- trực tràng chỉ 280.000vnđ (giá gốc 628.000vnđ)
Môi trường y tế tiên tiến, sạch sẽ thân thiện
Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()