close

hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết tố khác nhau. Vậy nên hãy cũng đi vào bài viết sau đây để biết được những nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết là gì?

Nguyên nhân từ lối sống, sinh hoạt

nguyen-nhan-gay-roi-loan-noi-tiet-to.jpg

Bị rối loạn nội tiết tố nếu là tình trạng mất cân bằng các loại hormone trong cơ thể nữ giới. Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng sinh lý và tâm lý chung của nữ giới. Thậm chí, nó còn gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm cổ tử cung, gây nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh con,… Bạn nên để ý các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nếu như muốn phòng bệnh một cách tốt nhất:

1. Căng thẳng, lo âu kéo dài
Đầu tiên, căng thẳng và lo âu về mặt thể chất và tinh thần ảnh hưởng nghiêm trọng tới các loại hormone trong cơ thể. Căng thẳng kéo dài dẫn tới chức năng của vùng dưới đồi bị rối loạn, khiến chúng không thể điều khiển hoạt động của buồng trứng được. Hơn nữa, nguồn progesterone dần dần bị cạn kiệt và chuyển thành hormone ức chế căng thẳng mang tên cortisol
Hai nhóm nguyên nhân chính gây rối loạn nội tiết tố nữ
 

2. Lỗi sống thiếu khoa học
Chế độ ăn uống quá khắt khe, đang ăn kiêng khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể. Hơn nữa, các bài tập hà khắc khiến cơ thể không sản xuất đủ lượng homrone tổng hợp cần thiết nuôi dưỡng các tế bào, từ đó khiến cơ bắp nhão sệ.

Ngược lại, khi lượng mơ trong cơ thể quá cao cũng sẽ gây ra hiện tượng suy giảm lượng testosterone, tăng cường lượng estrogen. Sự mất cân bằng này khiến lượng mỡ thừa cũng tăng lên cao, cứ như vậy khiến bạn suy giảm lượng hormone cần thiế
 

3. Nhiễm độc tố
Làm việc tại môi trường độc hai, có nhiều kim loại nặng, hóa chất, rượu mạnh, nấm men, dị ứng mỹ phẩm khiến gan phải hoạt động quá tải, rối loạn nội tiết tất yếu sẽ diễn ra. Gan sẽ không thể đào thải sự du thừa của bất kỳ loại hormones nào.

4. Lão hóa
Chị em bước vào giai đoạn mãn kinh sẽ thấy vùng dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng suy giảm chức năng đáng kể. Lượng progesterone suy giảm đáng kể hơn estrogen.Từ đó, dẫn tới tình trạng mất cân bằng hormones.

Ngoài ra, lạm dụng thuốc tránh thai hay, thói quen thức khuya, đã từng cắt buồng trứng khiến bệnh nhân rối loạn nội tiết với tỉ lệ cao hơn bình thường.

Nguyên nhân bệnh lý

Trên thực tế, các nguyên nhân bệnh lý cũng thường gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố. Một số bệnh lý nghiêm trọng dẫn tới tình trạng này phải kể tới:

1. Rối loạn chức năng tuyến yên
Tuyến yên là một cơ quan nhỏ, nằm ở đáy não. Chúng có tác dụng hình thành nhiều loại hormone bao gồm GH, TSH, LH, ACTH, FSH,…. Nếu rối loạn chức nang tuyến yên, có thể ức chế sự sản sinh của các hormones này, gây rối loạn nội tết tố.

2. Rối loạn chức năng vùng dưới đồi
Vùng dưới đồi có chức năng chính là giúp điều chỉnh sự thay đổi hormones ở các bộ phận khác nhau, khiến tâm trạng thay đổi, buồn ngủ, nhịp sinh học, ham muộn tình dục. Khi rối loạn chức năng vùng dưới đồi, bệnh nhân ăn uống kèm lành mạnh, thừa cân, suy nhược cơ thể,…..

3. Bệnh tuyến giáp
Bệnh cường giáp hay suy giáp là hai căn bệnh phổ biến. Biểu hiện của bệnh tuyến giáp bao gồm hồi hộp, nhịp tim nhanh, mồ hôi giảm nhiều, thường xuyên mệt mỏi, thay đổi tâm lý, táo bón, da sạm và khô đi.
 
4. Hội chứng buồng trứng đa nang
Buồng trứng có chức năng hình thành nên hormone sinh dục của nữ giới, androgen. Bệnh này ức chế sự rụng trứng, khiến bệnh nhân rối loạn, chậm kinh nguyệt, thậm chí còn biến chứng nguy hiểm thành tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

5. U xơ tử cung
Tình trạng bệnh u xo tử cung là sự hình thành các khối u ở lớp cơ cổ tử cung. Bệnh phụ khoa này thường gặp ở chị em đã từng trải qua nhiều lần sinh nở trong đời. Bản tính của chúng là lành tính, tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan khác, gây chèn ép.

6. U nang buồng trứng
U nang buồng trứng khiến bệnh nhân đối diện với tình trạng vô sinh – hiếm muộn vì chứa dịch lỏng bên trong buồng trứng. Khối u nang này có thể xuất hiện ở cả một hay hai bên buồng trứng. Đặc biệt, chúng ảnh hưởng tới chức năng sản xuất hormone trong cơ thể, gây nhiều biểu hiện như rụng tóc, da nổi mụn nhọt, suy giảm ham muốn,..

Xem thêm:

  1. phá thai ở phú thọ
  2. dương vật nổi hạt
  3. cách chữa khí hư ra nhiều

Chẩn đoán và điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố

Nếu nghi ngờ mình đang gặp phải các triệu chứng của bệnh rối loạn nội tiết tố nữ. Bệnh nhân hãy tới ngay Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc để được thăm khám và điều trị thích hợp.

Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết
Kỹ thuật điều trị hàng đầu tại Thủ Đô
 

1. Chẩn đoán bệnh rối loạn nội tiết tố
Bạn hãy kể cho bác sĩ về các bất thường mà bạn đã phải chứng kiến trong thời gian gần đây. Các triệu chứng lâm sàng đó sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng phát hiện, đưa ra chẩn đoán ban đầu.

Sau đó, bác sĩ tiến hành kiểm tra bất thường: quan sát hiện tượng lông, tóc, kiểm tra vùng ngực, kiểm tra vùng chậu,….

Chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nhiệm máu và nước tiểu, đồng thời kiểm tra nồng độ hormone (hormone tuyến giáp, hormone sinh dục, cortisol,…)

Chẩn đoán hình ảnh bao gồm: siêu âm, CT scan, chụp MRI để kiểm tra bất thường ở tuyến yên, tuyến thượng thận, tuyến giáp, phát hiện u cục, khối u, tổn thương,… 

2. Điều trị bệnh rối loạn nội tiết
Phòng khám áp dụng ngay Biện pháp cân bằng nội tiết tố trong điều trị bệnh. Phương pháp đặc biệt sử dụng điều trị bệnh rối loạn nội tiết ở cả nam và nữ. Nguyên lý hoạt động của biện pháp này chính là dưỡng can thận, bổ khí huyết, điều xung nhâm, hoạt huyết thông kinh để chữa chứng rối loạn kinh nguyệt, tái tạo lại hormone bị thiếu hụt trong cơ thể.

Đây là những phương pháp hiện đại được nhiều bệnh viện lớn ở cả trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng với những ưu điểm lớn như sau:

An toàn, không gây mất máu, không đau, triệt để.

Tỉ lệ hồi phục nhanh, không phải nằm viện.

Trị liệu trong thời gian vô cùng ngắn.

Thích hợp với nhiều đối tượng.

Phòng Khám Đa Khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là đơn vị cố định, đặc biệt mời đến các chuyên gia có tiếng trong ngành phụ khoa, các chị em phụ nữ có thể đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ tại phòng khám Vĩnh Phúc thông qua địa chỉ trang web hoặc số điện thoại dưới đây.

Như chia sẻ ở trên về những nguyên nhân gây rối loạn nội tiệt. Vậy nên để đảm bảo an toàn hãy cũng liên hệ vơi chúng tôi qua hotline: 0866474065 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

Xem thêm: https://phongkhamkinhdobg.wordpress.com/2020/08/08/cac-bieu-hien-roi-loan-noi-tiet-pho-bien-nhat/

arrow
arrow
    全站熱搜

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()