close

Bệnh lậu là bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều và trực tiếp đến đời sống của người bệnh. Vậy nên bệnh nhân cần chú ý nhứng điều  dưới đây để biết và đi khám cũng như điều trị càng sớm càng tốt.

Bệnh lậu là gì?

bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng lây lan qua quan hệ tình dục với người khác. Các vi trùng lậu được tìm thấy trong các khu vực nhầy của cơ thể (âm đạo, dương vật, cổ họng và trực tràng).

Ai mắc bệnh lậu?

Bất kỳ người hoạt động tình dục nào cũng có thể bị nhiễm bệnh lậu. Thông thường, bệnh lậu được tìm thấy ở những người trẻ tuổi (độ tuổi 15-30) có nhiều bạn tình. Bệnh lậu được báo cáo thường xuyên hơn từ khu vực thành thị hơn là từ khu vực nông thôn.

Xem thêm:

bệnh kim la

bệnh lậu chữa được không

Bệnh lậu lây lan như thế nào?

Bệnh lậu lây lan qua quan hệ tình dục. Điều này bao gồm dương vật đến âm đạo, dương vật đến miệng, dương vật đến trực tràng và miệng tiếp xúc với âm đạo. Bệnh lậu cũng có thể lây từ mẹ sang con trong khi sinh.

Các triệu chứng của bệnh lậu là gì?

Đàn ông bị nhiễm bệnh lậu sẽ bị nóng rát khi đi tiểu và dịch tiết ra màu trắng vàng từ dương vật. Một vài phụ nữ có triệu chứng sẽ bị tiết dịch từ âm đạo và có thể bị bỏng khi đi tiểu. Nhiễm trùng ở cổ họng và trực tràng gây ra một số triệu chứng.

Làm thế nào sớm các triệu chứng xuất hiện?

Ở nam giới, các triệu chứng thường xuất hiện từ hai đến bảy ngày sau khi nhiễm bệnh nhưng có thể mất đến 30 ngày để các triệu chứng bắt đầu. Thông thường, không có triệu chứng cho những người bị nhiễm bệnh lậu; 10 đến 15 phần trăm nam giới và khoảng 80 phần trăm phụ nữ có thể không có triệu chứng. Những người không có triệu chứng có nguy cơ bị biến chứng thành bệnh lậu. Những người này cũng vô tình lây nhiễm bệnh này.

Khi nào và bao lâu thì một người có thể lây bệnh lậu?

Từ khi một người bị nhiễm bệnh lậu, người đó có thể truyền bệnh. Một người có thể tiếp tục lây nhiễm cho đến khi được điều trị đúng cách.

Có phải nhiễm trùng lậu trong quá khứ làm cho một người miễn dịch?

Nhiễm trùng trong quá khứ không làm cho một người miễn dịch với bệnh lậu. Nhiễm trùng lậu trước đây có thể cho phép các biến chứng xảy ra nhanh hơn.

Điều trị bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu được điều trị bằng loại kháng sinh nhóm cephalosporin hoặc quinalone. Tất cả các chủng lậu đều có thể chữa được nhưng một số chủng ngày càng trở nên kháng nhiều loại thuốc tiêu chuẩn.

Điều gì xảy ra nếu bệnh lậu không được điều trị ??

Nếu một người không được điều trị bệnh lậu, có nhiều khả năng biến chứng sẽ xảy ra. Phụ nữ thường xuyên bị bệnh viêm vùng chậu (PID), một tình trạng đau đớn xảy ra khi nhiễm trùng lây lan khắp các cơ quan sinh sản. PID có thể dẫn đến triệt sản ở nữ giới. Đàn ông có thể bị sưng tinh hoàn và dương vật. Cả hai giới đều có thể bị viêm khớp, các vấn đề về da và các bệnh nhiễm trùng nội tạng khác do sự lây lan của bệnh lậu trong cơ thể.

Có thể làm gì để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh lậu?

Quan hệ tình dục nên được tiếp cận có trách nhiệm.

Giới hạn số lượng bạn tình của bạn.

Sử dụng bao cao su nam hoặc nữ.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị nhiễm bệnh, hãy tránh mọi tiếp xúc tình dục và đến phòng khám bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) tại địa phương, bệnh viện hoặc bác sĩ của bạn.

Xem thêm:

phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc

bệnh sùi mào gà hpv nguy hiểm không

Thông báo cho tất cả các liên hệ tình dục ngay lập tức để họ có thể được kiểm tra và điều trị bởi một nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe.

Nguồn: https://www.health.ny.gov/diseases/communicable/gonorrhea/fact_sheet.html

arrow
arrow

    chuabenhxahoi 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()